Key English Test (KET)

KET (Key English Test) là chứng chỉ tiếng Anh tương đương với cấp độ Sơ cấp (A2) trên Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Về Ngôn Ngữ (CEFR-Common European Framework of Reference for Languages).

Bài thi KET gồm 3 phần thi: Đọc và Viết, Nghe, Nói

  1. Đọc và Viết: 1 giờ 10 phút (chiếm 50% tổng điểm) gồm 9 phần với 56 câu hỏi
    • Phần 1: Chọn bảng phù hợp vơi câu đề mô tả
    • Phần 2: Chọn đáp án phù hợp vào chỗ trống
    • Phần 3: Chọn câu trả lời phù hợp vơi nội dung đối thoại
    • Phần 4:  Chọn Right- Wrong- Doesn’t say
    • Phần 5: Chọn đáp án phù hợp vào chỗ trống
    • Phần 6: Giải mã câu đố “Đây là gì?”
    • Phần 7: Điền từ thích hợp trong đoạn văn ( Khá khó)
    • Phần 8: Trích lọc và điền thông tin vào ô thích hợp
    • Phần 9: Viết lá thư hay đoạn văn theo yêu cầu (có gợi ý).
  • Nhận xét chung:

Các phần 1, 2,3,4,6,8 : Để làm được những dang bài tập này thì thí sinh phải có vốn từ vựng nhất định và hiểu rõ chức năng của những từ vựng đó để có thể hiểu nội dung của câu, phân tích đúng sai, loại trừ và chọn được đáp án phù hợp nhất

Các phần 5,7,9: Thí sinh phải có kiến thức ngữ pháp cơ bản để nhận biết đây là dạng ngữ pháp gì,từ đó phân tích và chọn đáp án phù hợp.

  • Phương pháp:

Phần 1: Đọc hiểu câu đề cho  žchọn từ mang nội dung chính žchọn bảng có cùng nội dung žtừ hay cụm cùng nghĩaž đáp án

Phần 2: Phân tích vị trí của loại từ, cụm từ hay đi kèm với nhauž đáp án

Phần 3: Chọn câu phù hợp với ngữ cảnh žchú ý câu hỏi có từ để hỏi để chọn đáp án phù hợpž đáp án

Phần 4: Cần lưu ý đọc câu hỏi trước rồi mới đọc lướt toàn bài để lấy ý chính của bài mà câu hỏi có liên quanž gạch dưới ý chính đó,so sánh và phân tíchžđáp án

Phần 5: Đọc đoạn văn để nắm ý và phân tích vị trí của loại từ, thì,các từ nối thích ž đáp án

Phần 6: Đọc đề để biết chủ đề là gì ž đọc câu đố, liên tưởng và sử dụng các chữ cái đầu tiên và số lương chữ cái để loại trừž đáp án

Phần 7: Đọc đoạn văn, xác định thì, điền từ thích hợp theo gợi ýž điền vào bài làm

Phần 8:Đọc đoạn văn email žtrích lọc thông tinžchọn thông tin tương ứng được nêu trong quảng cáož điền vào bài làm

Phần 9: Xác định đề yêu cầu nội dung gì, viết cho ai, chú ý những từ đề hỏi in đậm trong câu gợi ý, viết bao nhiêu từž viết đầu thư “ Dear, sender’s name” ž gợi lại đề, trả lời đủ ý câu hỏi đề cho ž viết đúng chính tả, ngữ phápž kết bài “ Love”  hoặc “ Bye for now” …và kí tên.

  1. Nghe: khoảng 30 phút (chiếm 25% tổng điểm) gồm 5 phần với 25 câu hỏi
  • Phần 1: Chọn tranh đúng nhất
  • Phần 2: Nối đáp án đúng nhất
  • Phần 3: Chọn đáp án đúng
  • Phần 4, 5: Điền thông tin đúng vào khung
  • Nhận xét chung:

Bài thi Nghe đánh giá khả năng nghe những thông tin trong các cuộc đối thoại hằng ngày ở tốc độ khá chậm và đươc nghe 2 lần.

Phần 1: Đoạn đối thoại đều đề cập đến 3 đáp án nhưng chỉ có 1 đáp án đúng nhất

Phần 2,3 : Thông tin để trả lời câu hỏi được trải dài từ trên xuống của đoạn văn

Phần 4,5: Có 1 câu  được đánh vần từng từ và thông tin đoạn đối thoại trải dài từ trên xuống

  • Phương pháp  

Phần 1: Xác định từ để hỏiž liên tưởng từ vựng liên quan tới bức tranhžphân tích,loại trừ các nhiễu từ ( but, however…)ž chọn đáp án

Phần 2: Loại bỏ đáp án đề đã chọn . Các câu hỏi được thiết kể theo thứ tự nội dung đoạn văn nên tập trung nghe các từ đầu của cột số để chọn đáp án đúng. Trường hợp nghe không kịp thì hãy bỏ qua câu đó và tập trung nghe câu hỏi tiếp theo vì đoạn văn lặp lại 2 lần.

Phần 3: . Đọc kỹ đề bài để liên tưởng chủ đề ž xác định nội dung muốn hỏi ( 3 đáp án đề cho )ž Trả lời câu hỏi theo trật tự của đề bài. . Trường hợp nghe không kịp thì hãy bỏ qua câu đó và tập trung nghe câu hỏi tiếp theo vì đoạn văn lặp lại 2 lần.

Phần 4,5: Đọc đề bài , lướt các khung cần điền hỏi về gì tập trung lắng nghe ( cẩn thận các từ  từ đồng nghĩa ở các mục từ cần điền, vì hiếm khi bài nghe nhắc lại các từ sử dụng trong đề bài

  1. Nói:  thời gian 8- 10 phút gồm 2 nội dung

Phần 1:  ( 5-6 phút)

Thí sinh được hỏi những câu liên quan tới bản thân về những chủ đề quen thuộc như: tên, tuổi, quê quán, tình trạng hôn nhân, gia đình, sở thích, thói quen, kế hoạch trong tương lai, hồi ức trong quá khứ…vv…

  • Phương pháp:

Học viên nên trả lời câu hỏi kèm chú thích,tránh trả lời quá ngắn gọn, không cần trả lời đúng sự thật vì có thể học viên sẽ tự gây khó do thiêu từ vựng hoặc không biết rõ về việc đó. Khi đáp lại ban giám khảo,học viên nên trả lời 1 cách tự tin ,lưu loát,tinh thần nên thoải mái,ánh mắt hướng thẳng vào ban giám khảo và luôn thể hiện khuôn mặt tươi tắn.Ăn mặc lịch sự,tươm tất sẽ tạo ấn tượng tốt cho ban giám khảo

Phần 2: ( 3- 4 phút)

Thí sinh sẽ trả lời thông tin theo tranh (hoặc Card)

Thí sinh sẽ được phát cho một tấm thẻ (Speaking card), trong đó, các thông tin được thể hiện trên tranh hoặc theo dạng văn bản. Các thí sinh sẽ lần lượt trả lời và đặt câu hỏi của giám khảo dựa vào thông tin gợi ý trên Speaking card của mình.

  • Phương pháp:

Thí sinh nên tập trung tinh thần quan sát nội dung bức tranh trước khi đối đáp với ban giám khảo. Xác định thông tin trả lời bằng cách chú ý tới “từ để hỏi” ở đầu mỗi câu: “what, where, when, how…” và trả lời câu hỏi một cách đầy đủ, kèm thêm chú thích thay vì những câu ngắn gọn, vắn tắt như: Yes/no…

Dựa trên các mẫu bài thi Ket và các phương pháp “ tự trải nghiệm “, phương pháp chung nên được xây dựng để phát triển cả 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết

  • Hướng dẫn, khuyến khích học viên năng học từ vựng, phát âm chuẩn xác,tự đọc qua các chữ phiên âm,áp dụng từ đã học để giao tiếp
  • Giảng dạy, ôn lại kiến thức ngữ pháp  cho học sinh
  • Khuyến khích học sinh giao tiếp bằng tiếng Anh trong lớp
  • Hướng dẫn học sinh luyện nghe ở nhà.
  • Quan tâm đến điểm yếu và điểm mạnh của học sinh để giúp các em cải thiện và phát huy
  • Kiểm tra định kì các kĩ năng của học sinh để đánh giá khả năng học của các em
  • Ngoài ra, có thể tổ chức các hoạt động nhỏ trong lớp  như hát nhạc Tiếng Anh, kể chuyện bằng Tiếng Anh .. hay các cuộc thi giao lưu đối đáp với người nước ngoài hay thầy cô, bạn bè để các học sinh có 1 môi trường  “ thật sự Tiếng Anh” để làm quen và cải thiện tiếng Anh của bản thân.

Mục đích của các phương pháp nêu trên nhằm giúp học sinh:

  • Hiểu được những câu Tiếng Anh đơn giản,viết được,đọc được.
  • Tự giới thiệu và trả lời về các thông tin cá nhân ( hỏi về sức  khỏe, thói quen,sở thích, gia đình, trường lớp….)
  • Biết cách sử dụng ngữ pháp chính xác và hiệu quả
  • Tăng niềm vui say học Tiếng Anh
Các tin khác

Đăng ký khóa học

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán